Jump to content
  • 0

Create a link to an external url that is password protected


alexdo

Question

Tin bóng đá: Vắng Pogba là tổn thất nghiêm trọng của MU

Hồi tháng Ba, Paul Pogba từng vắng mặt 3 trận đấu vì chấn thương gặp phải trong trận đấu thuộc khuôn khổ Europa League, gặp Rostov. Trận đầu tiên vắng Pogba, Man Utd thắng đội sắp xuống hạng Middlesbrough tận 3-1 và không gặp bất kỳ trở ngại nào. Nhưng đoàn quân của HLV Mourinho lộ rõ vấn đề trong 2 trận sân nhà không có sự phục vụ của tiền vệ người Pháp, lần lượt tiếp đón West Bromwich và Everton. Chi tiết xem tại: http://bongdatructuyen.net/tin-tuc-bong-da/

Cả hai trận đều kết thúc với tỉ số hòa (0-0 và 1-1) đồng thời chấm dứt luôn hy vọng tham dự Champions League thông qua đường Ngoại hạng Anh. Hai trận hòa này là bằng chứng của vấn đề rộng hơn cả mùa: Không ghi đủ bàn và hòa quá nhiều trận trên sân nhà.

Ở trận hòa Stoke City đầu mùa giải 2016/17, sai lầm của De Gea khiến M.U đánh rơi 2 điểm nhưng Mourinho lúc ấy vẫn tin đó cũng chỉ là tai nạn và mọi thứ vẫn ổn (ngoại trừ việc không thể xé lưới Stoke quá 1 lần). Tuy nhiên, hai trận hòa West Brom và Everton thì khác. Trong hai trận này, United kiểm soát bóng lần lượt 75% và 62% nhưng không thể chuyển hòa thành lợi thế nào đáng kể.

Cả hai trận, United chỉ có 6 cú sút trúng đích so với 11 cú sút ở trận hòa Burnley tháng 10/2016. Và De Gea thậm chí còn không có gì để làm nên Mourinho không thể đổ lỗi cho thủ môn được nữa. Vấn đề là họ vắng Paul Pogba trong giai đoạn quyết định của mùa giải, NHM cũng lần đầu tiên cảm giác họ nhớ Pogba đến chừng nào. Xem thêm: https://www.reddit.com/user/tructiepeuropaleague

Có Pogba trên sân, vấn đề chỉ là các chân sút của Man Utd không tận dụng tốt cơ hội. Còn không có Pogba, “Quỷ đỏ” còn không có cơ hội để bỏ lỡ. Đó cũng là lúc nhiều nhà phân tích nói nhiều đến vai trò của Pogba trước những lời chỉ trích “bao tải tiền đá bóng”. Những thông số như bàn thắng và kiến tạo không thể nói hết khả năng của cầu thủ này vì anh quá đen (sút tìm cột, xà) và đồng đội dứt điểm kém sau những pha mở bóng của anh.

Theo thống kê của Opta, Pogba tạo ra 57 cơ hội ăn bàn nhưng chỉ có 4 pha kiến tạo thành bàn – so sánh: Mkhitaryan đã có 5 pha kiến tạo/4 trận đầu mùa.

Man Utd sẽ phải thiếu vắng sự phục vụ của Pogba sau khi tiền vệ này gặp chấn thương gân kheo trong trận thắng 3-0 mở màn chiến dịch Champions League. Có thể anh sẽ vắng trận đá với Everton trên sân nhà và chưa chắc ra sân trong các trận gặp Burton Albion, CSKA Moscow và Crystal Palace trước kỳ nghỉ cho ĐTQG thi đấu. Mourinho hy vọng Pogba có thể trở lại trận gặp Liverpool – bài test top 6 đầu tiên của Man Utd.

Những thống kê của Pogba không ấn tượng bởi anh quá đen khi luôn dứt điểm trúng xà ngang hay cột dọc

Và dù Pogba vắng mặt chỉ một trận thì cũng là vấn đề với Mourinho. Fellaini, Herrera  hay Carrick đều có ưu điểm nhưng không thể thay thế Pogba – người chơi sáng tạo và có thể thay đổi cục diện từ một cú chạm bóng hay xoay người.

Mourinho muốn cân bằng giữa chơi tự do và bản năng với chơi tổ chức và kỷ luật, và người làm được điều đó không ai khác ngoài Pogba. Ở trận sân nhà gặp Leicester mùa giải năm nay, M.U gặp không ít khó khăn. Cuối cùng, Rashford ghi bàn sau pha phạt góc của Mkhitaryan để phá thế cân bằng nhưng Pogba cũng đóng góp bằng pha nhảy tì đè tình huống chực cản phá của hậu vệ Leicester. Anh ấy không có bàn, không kiến tạo nhưng vẫn có những đóng góp mà thống kê không chỉ ra được.  Xem lại trận đấu tại đây

“Đội hình chúng tôi sẵn sàng cho tình huống này. Sẵn sàng cho chấn thương hay thẻ phạt. Nếu không có Pogba, chúng tôi còn Herrera, Carrick, Fellaini hay Matic. Không có gì phải sợ” – Mourinho nói khi được hỏi về chấn thương của Pogba.

Mourinho hy vọng ông sẽ không sợ thật, khi thiếu vắng cầu thủ quan trọng nhất của mình.

Link to comment
Share on other sites

1 answer to this question

Recommended Posts

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.
Note: Your post will require moderator approval before it will be visible.

Guest
Answer this question...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...